Trang

Hướng dẫn thay đổi DNS để vào Facebook hay xem truyền hình trực tuyến

>>Xem trực tiếp ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A, quần vợt tại đây

Các kênh phát tạm thời: Kênh 1~||~ Kênh 3 ~||~ Kênh 2| và CCTV5

1. Độc giả 8 BÓNG ĐÁ có thể nghe những kênh Radio âm nhạc HOT nhất tại đây: Sky FM Music, VOV Giao Thông, VOH,...Những kênh Radio âm nhạc hàng đầu TG sẽ lần lượt xuất hiện tại VN trên chuyên trang này- một nét riêng của 8 BÓNG ĐÁ.

2. Chú ý: Nếu bạn không xem được kênh đang phát, hãy xem hướng dẫn khắc phục tại đây

(8BONGDA.com)- Hiện nay một số nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại VN, Trung Quốc hay vài nước khác tiến hành chặn người dùng vào một số trang mạng xã hội như Facebook, Blogger,... bằng cách chặn DNS hoặc chặn địa chỉ trang web họ muốn ngăn không cho người dùng truy cập và khi bạn xem truyền hình trực tuyến trên http://tructuyen.8bongda.com/ hay đa số các trang khác bạn có thể không xem được do việc nhà mạng chặn DNS. Tại Việt Nam điển hình là người dùng dịch vụ Internet của VNPT (MegaVNN, VDC) thường gặp phải thông báo lỗi về DNS khi muốn xem một kênh nào đó trên  http://tructuyen.8bongda.com/

Ờ bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đổi DNS để có thể xem được truyền hình trên http://tructuyen.8bongda.com/ . Sau khi đổi DNS chắc chắn rằng bạn sẽ vào được Facebook hay một vài trang bị cấm khác, nhưng nếu bạn vẫn chưa xem được truyền hình trên  tructuyen.8bongda.com thì hãy xem tiếp tại bài hướng dẫn chi tiết này.

Dưới đây là cách hướng dẫn đổi DNS trên máy tính cá nhân của bạn. (cho cả Windows XP, Win Vista, và Windows 7)

1> Với máy tính sử dụng Hệ điều hành Windows XP:
Đầu tiên bạn vào menu Start, chọn Control Panel.
* Nhấn đúp chuột trái vào Network Connections
Hoặc bạn vào Start rồi click My Network Places. click tiếp vào "View network connections", sau đó chọn vào hướng kết nối hiện tại của máy tính (nếu đang gắn cáp internet trực tiếp vào máy tính thì chọn Local Area Connection hoặc chọn kết nối Wifi bằng việc click "Wireless Network Connection" hoặc một cụm từ tương tự nếu bạn đang lướt web thông qua sóng wifi,...)
*Nhấn chuột phải vào hướng kết nối hiện tại (như hướng dẫn ở trên), sau đó bạn click chọn Properties.
*Kéo thanh trượt ở cửa sổ hiện ra xuống và tìm đến dòng "Internet Protocol (TCP/IP)", bạn di chuyển chuột vào Properties hoặc nhấp đúp vào dòng "Internet Protocol (TCP/IP)". Chú ý rằng ô vuông đằng trước "Internet Protocol (TCP/IP)" phải được đánh dấu chọn nhé. Tốt hơn hết bạn đừng click vào ô đó, cứ để mặc định (được chọn) rồi click vào Properties.

Tiếp theo chúng ta sẽ dùng DNS của Google để lướt web và xem truyền hình bằng cách thao tác như sau:
Ở cửa sổ hiện ra, bạn nhấn chuột vào "Use the following DNS server addresses"  sau đó điền các thông số DNS của google : 8.8.8.8 và 8.8.4.4 vào 2 ô bên dưới như hình minh họa.


Điền xong thì nhấn OK để xác nhận việc đổi DNS. Thực tế chứng minh việc dùng DNS của Google không làm giảm tốc độ truy cập internet hay chơi game online của bạn, thậm chí còn giúp bạn lướt web nhanh hơn nếu truy cập vào các trang đặt máy chủ ở nước ngoài.

Chú ý: Sau khi thay đổi xem DNS, hãy kiểm tra xem lúc này đã xem được truyền hình hay chưa, nếu chưa có thể do những nguyên nhân khác vì DNS chỉ là một nguyên nhân trong số nhiều lí do khiến bạn không thể xem được truyền hình internet. Bạn vào đây để xem tiếp các chỉ dẫn.



2> Với máy tính sử dụng Hệ điều hành Windows Vista:

Các thông số cần điền cũng chỉ vậy, nhưng cách truy tìm đến nơi để bạn đổi các thông số hơi khác, do giao diện và các tính năng của Win Vista có khác.
 Bạn làm tương tự như đối với Windows XP nhưng thay vì chọn "Internet Protocol (TCP/IP)" thì bạn chọn giao thức kết nối Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4), bước tiếp theo tương tự như với Win XP.

Chú ý: Sau khi thay đổi xem DNS, hãy kiểm tra xem lúc này đã xem được truyền hình hay chưa, nếu chưa có thể do những nguyên nhân khác vì DNS chỉ là một nguyên nhân trong số nhiều lí do khiến bạn không thể xem được truyền hình internet. Bạn vào đây để xem tiếp các chỉ dẫn.


3> Với máy tính sử dụng Hệ điều hành Windows 7 (đa số các máy tính mới mua trong năm 2010 đang sử dụng hệ điều hành này):
  1. Vào Control Panel.
  2. Click Network and Internet, sau đó click Network and Sharing Center, tiếp theo click Change adapter settings.
  3. Chọn hướng kết nối mà bạn muốn thiết lập DNS công cộng của Google (Google Public DNS). Ví dụ
    • Nếu bạn đang dùng mạng có dây (kết nối trực tiếp qua đường cáp), hãy click chuột phải vào Local Area Connection, sau đó click Properties.
    • Để thay đổi kết nối khi bạn đang truy cập qua mạng wifi, hãy click chuột phải vào Wireless Network Connection, sau đó click Properties.
    Nếu có yêu cầu bạn nhập mật khẩu quyền quản trị máy tính thì bạn hãy nhập vào rồi thao tác tiếp
  4. Chọn tab Networking. Trong danh sách các giao thức kết nối hiện ra, bạn hãy chọn giao thức Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4), sau đó click Properties.
  5. Click vào Advanced  và chọn tab DNS. Nếu thấy có bất cứ thông số cấu hình DNS server IP nào được liệt kê ở đây, bạn có thể dùng ghi lại phòng trường hợp sau này có thể phục hồi lại hiện trạng, ghi lại xong thì xóa các thông số đó đi.
  6. Click vào OK.
  7. Click chọn Use the following DNS server addresses. Nếu thấy có các thông số địa chỉ IP nào ở đây thì có thể lưu lại trong file text để dự phòng cho tương lai, sau đó xóa các thông số ở 2 dòng bên dưới đi.
  8. Thay thế các địa chỉ IP vừa xóa bằng địa chì IP của Google DNS là 8.8.8.8 và 8.8.4.4.
  9. Click OK để hoàn tất
  10. Kiểm tra xem lúc này đã xem được truyền hình hay chưa, nếu chưa có thể do những nguyên nhân khác vì DNS chỉ là một nguyên nhân trong số nhiều lí do khiến bạn không thể xem được truyền hình internet. Bạn vào đây để xem tiếp các chỉ dẫn.
Ghi chú: 1. Bài viết này tác giả có tham khảo tài liệu hướng dẫn của Google.
               2. Bạn nhớ ghi rõ nguồn http://tructuyen.8bongda.com nếu muốn sử dụng bài viết này để đăng trên các website, diễn đàn khác.
Huỳnh Nguyễn (8 BÓNG ĐÁ)

>>Nơi chia sẻ miễn phí link sopcast xem trực tuyến ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A, Champions League (chuẩn HD, tốc độ nhanh, không giật)